15.11.23

Sinh nhật trang Phân Tích Kinh Tế và ra mắt kênh Podcast

KỶ NIỆM TRANG PHÂN TÍCH KINH TẾ VÀ RA MẮT KÊNH PODCAST

Kính chào Quý bạn đọc!

Nhân kỷ niệm ngày ra mắt và bước sang năm hoạt động thứ 10 của trang PHÂN TÍCH KINH TẾ (15.11.201415.11.2023), hôm nay chúng tôi giới thiệu một dịch vụ mới, đó là “NGHE ĐỌC BÀI VÀ TIN CỦA PTKT GIÙM BẠN”, đồng thời nhắc lại một số tiện ích sẵn có trên trang để bạn đọc tiện tra cứu và sử dụng.

Lần kỷ niệm trước, PTKT đã giới thiệu về một phương tiện trình bày dữ liệu và thông tin rất hữu ích, đó là Biểu đồ động (Infographics). Nếu bạn bỏ lỡ bài quan trọng này thì xin vào đây để xem. Kỳ này, thể theo yêu cầu của một số bạn đọc kể cả các cộng tác viên của PTKT, chúng tôi đã bắt tay xây dựng kênh Podcast trên ba nên tảng phổ biến nhất hiện nay là Acast, GoogleSpotify nhằm hỗ trợ cho bạn đọc thích nghe hơn là đọc hoặc muốn tranh thủ nắm thông tin, học tập trong khi di chuyển hay làm việc khác. Tuỳ theo sở thích riêng để bạn chọn nền tảng ưa thích cho mình, chúng tôi đảm bảo nội dung nghe được trên 3 nền tảng này đều như nhau.

Nếu bạn truy cập PTKT bằng laptop hay PC thì 3 kênh sẽ xuất hiện lần lượt nhưng cách nhau một quãng ở thanh bên phải của trang nhằm tạo thuận lợi cho bạn đọc dễ dàng truy cập dù đang đọc ở bất kỳ vị trí nào của trang. Hình minh hoạ như sau:

Nếu bạn truy cập PTKT bằng điện thoại di động thì quý bạn “lướt” về chân trang rồi nhấn vào hyperlinks “Xem phiên bản web” để thấy được 3 kênh Podcast ở thanh bên phải. Minh hoạ như sau:

Do số lượng bài đã đăng là khá lớn trong suốt 9 năm qua nên chúng tôi tạm chọn lọc trước một số bài “dễ đọc và dễ nghe” thuộc một vài chủ đề quan trọng mà bạn đọc quan tâm nhiều nhất để làm podcast và do năng lực của chúng tôi hạn chế nên không thể đưa ngay bản nghe vào bản dịch lên trang cùng một lúc vào thời điểm này và có lẽ vào thời gian gần sắp tới. Trong khi chờ chúng tôi “cải thiện tình hình”, bạn có thể dùng kênh Podcast của PTKT để nghe một cách độc lập, chúng tôi khuyến khích bạn chia sẻ “dịch vụ” mới này để nhiều người được biết đến hơn. Sự lớn mạnh của cộng đồng bạn đọc quan tâm đến trang PTKT luôn là nguồn động viên và khích lệ lớn đối với chúng tôi. Thời gian qua chúng tôi đã bổ sung hai nhãn mới là Địa chính trịThể thao.

Bước vào năm hoạt động thứ mười, chúng tôi hết sức vui mừng vì PTKT được đông đảo bạn đọc đón nhận như một kênh thông tin hữu ích trong khi chúng tôi vẫn duy trì được tinh thần góp “sức hèn tài mọn” của mình một cách vô vụ lợi nhằm đưa “khoa học buồn thảm” đến với nhiều người hơn như trong bài Giới thiệu PTKT khi mới ra mắt trang. Nhắc đến “Khoa học buồn thảm” không phải chúng tôi hạ thấp lĩnh vực yêu thích của mình hay tự hạ thấp giá trị công sức của nhiều người trong suốt nhiều năm qua mà chúng tôi mang ơn, mà là một cái… cớ để mời bạn ghé vào mục Sách đã xuất bản để xem cập nhật “sách vở” của chúng tôi và các cộng tác viên (vẫn chưa phải là tất cả), trong đó luôn có cuốn “tình đầu” của PTKT có tựa đề “…Khoa học buồn thảm…”.

Biết bao người đã đến với PTKT và đi, đến nhiều hơn đi và đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức và thời giờ quý báu của mình để cho PTKT “sống” được như hôm nay, vì vậy, nhân kỉ niệm sinh nhật trang, một lần nữa chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả bạn đọc đã đồng hành, cảm ơn quý cộng tác viên, dịch giả đã đóng góp bài dịch và các công việc “hậu cần” khác, cũng như cảm ơn các tạp chí, trang web hay blog cá nhân cho phép đăng lại bài viết/dịch của họ.

Cuối cùng, như mọi khi, chúng tôi lưu ý những bạn mới đến về những tiện ích khác nhằm hỗ trợ các bạn trong việc sử dụng và truy tìm tài liệu trên trang PTKT luôn được trình bày và cập nhật ở nút HDSD (hướng dẫn sử dụng) trên đầu trang.

Chúc Quý bạn đọc luôn mạnh khoẻ và mọi điều tốt lành!

Nhóm PTKT

Print Friendly and PDF