15.11.19

Phân tích kinh tế bước vào năm hoạt động thứ sáu


PTKT BƯỚC VÀO NĂM HOẠT ĐỘNG THỨ SÁU

Mới đó mà đã tròn 5 năm PTKT được vinh dự phục vụ bạn đọc.
Lời đầu tiên, tất nhiên là cảm ơn bạn đã theo dõi PTKT thời gian qua. Tiếp theo đó là lời cảm ơn các tác giả, dịch giả, cộng tác viên mà những bài viết phong phú đã góp phần giúp cho PTKT ngày càng đến được với ngày càng đông bạn đọc trên mọi miền đất nước và cả các bạn đọc hiện đang du học.
Thay vì những con số khô khan, PTKT thân mời bạn đọc cùng nhìn lại chặng đường tập tễnh lớn lên của mình qua các bài kỉ niệm sinh nhật những năm trước tại đây. Nhân dịp này, xin lưu ý bạn đọc là các hình ảnh trong mỗi bài không chỉ để minh hoạ cho nội dung của bài mà còn chuyển tải thông tin: trong chừng mực hiểu biết của mình, PTKT chú ý chọn đăng ảnh bìa các bản dịch tiếng Việt của tác phẩm nước ngoài được đề cập. Ví dụ, đó là trường hợp của cuốn La dynamique du capitalisme của Braudel (Cơ năng của kinh tế tư bản chủ nghĩa, NXB Thế giới 1995) và Economics của Samuelson với hình bìa các bản dịch trước và sau năm 1975.
Bằng cách vận dụng những tiện ích như trên mà công nghệ truyền thông hiện đại cung cấp, PTKT nỗ lực tự đặt mình trong dòng chảy, đôi lúc bị gián đoạn, của truyền thống tìm hiểu tư tưởng của thế giới.
Print Friendly and PDF