15.11.18

Phân Tích Kinh Tế tròn 4 tuổi


PHÂN TÍCH KINH TẾ TRÒN 4 TUỔI

15.11.2014 - 15.11.2018
Ngày 15.11.2014, không ai trong chúng tôi, trong sự phấn khích khi vừa đưa PTKT lên mạng dám mơ là trang sẽ tồn tại đến hôm nay, huống hồ là mơ đạt được trong thời gian gần đây con số hơn 1.000 lượt truy cập mỗi ngày, với nhịp độ hai ngày lên một bài.
Vì thế, khi bước vào tuổi lên năm, việc đầu tiên PTKT xin trân trọng tri ân bạn đọc sắp, đang hay từng là sinh viên/giảng viên kinh tế hay hiện đang hoạt động trong những ngành nghề khác đã đồng hành cùng chúng tôi.
Trong “hành trình gian khổ khám phá miền kinh tế học” sự hưởng ứng của đối tượng thứ ba, vốn chưa được đề cập đúng mức trong lời tự giới thiệu bốn năm trước càng giúp chúng tôi kiên định tinh thần “tự do học thuật” nhằm “tự đào tạo, củng cố, cập nhật, hệ thống hoá và bổ sung kiến thức để tự tin hội nhập vào thế giới”, một thế giới mà trước những thách thức nó đang đối mặt phải cần đến, hơn bao giờ hết, một cách tiếp cận nhiều chiều và đa/liên/xuyên ngành. Những lúc nản lòng muốn rời bỏ cuộc chơi, chính nhờ tựa vào những cú nhấp chuột để mail, like, share của tất cả các bạn mà PTKT còn tiếp tục góp mặt đến tận hôm nay.
Tiếp đến, xin được gởi đến các tác giả đã cho phép chúng tôi đăng lại nhiều bài đã được xuất bản ở nơi khác và các cộng tác viên trong và ngoài nước đã nhận hay chủ động dịch nhiều bài góp phần làm phong phú trang của chúng ta.
Với các bạn mới làm quen hay lâu chưa trở lại với PTKT, chúng tôi cũng xin nói ngắn là kho tư liệu tích luỹ được hiện gồm có gần 800 bài đã đăng và cấu trúc của trang được hình dung như một cuốn sách với các chuyên mục ở ngay bên phải dưới logo là mục lục và các nhãn là bảng tra cứu (index). Mời các bạn xem bản hướng dẫn sử dụng (HDSD) và thuật ngữ phân tích kinh tế Anh-Pháp-Việt mới được cập nhật và để tận dụng hết các công cụ được sử dụng (ví dụ như các infographic) hay nhất là nên truy cập trang bằng laptop hay máy tính để bàn.
Nhóm khởi xướng PTKT
Print Friendly and PDF